Thứ Năm, 23 tháng 12, 2010

[Oneshot] Not Lonely Christmas

Title: Not Lonely Christmas
Author: Rim aka Park Eun Rim
Pairing: HyunMin aka Kim Hyun Joong x Park Jung Min
Disclaimer: Không ai là của tôi
Category: Romance
Note: Quà Giáng sinh cho HM-ers. Chúc cả nhà Giáng sinh vui vẻ. :-*




Not Lonely Christmas





Dòng người đông đúc nhộn nhịp cứ hối hả trôi trên đường. Những ánh đèn rực rỡ đủ màu quay quay trên những tấm biển hiệu quảng cáo và trên những cây thông lủng lẳng những quà và đồ chơi. Khắp thành phố tưng bừng và háo hức chờ đón đêm giáng sinh. Thời tiết giá lạnh chẳng hề làm cản trở cuộc vui, mọi người vẫn háo hức với những hộp quà nặng trịch trên tay, những bản nhạc giáng sinh rộn rã và những chiếc kẹo giáng sinh ngọt ngào. Những bông tuyết trắng xoá vẫn đều đều rơi, phủ trắng những con phố, trên mái nhà, trên những nhành cây vươn ra giữa trời và trên cả những chiếc mũ len nhấp nhô trên phố. Còn vài tiếng nữa là Giáng sinh tới rồi.






Tôi ngồi trong nhà, ngắm tuyết rơi và ngắm dòng người nhộn nhịp qua ô cửa sổ gác hai. Lại một giáng sinh nữa sắp trôi qua. Và tôi cũng sẽ trải qua đêm Giáng sinh như tôi vẫn làm trong những năm qua. Đó là ngồi nhâm nhi một tách ca cao nóng bên chiếc ti vi quen thuộc, tự trang trí cây thông Noel, tự mua quà và tự tặng quà cho mình. Với tôi, Giáng sinh là cái gì đó xa xỉ lắm, bởi Giáng sinh của tôi chẳng thể được như mọi người, nó đơn giản chỉ là một ngày bình thường như bao ngày khác, hoạ lắm thì tôi thức khuya hơn ngày thường một chút mà thôi.







Đồng hồ điểm 23 giờ. Đâu đây tôi nghe tiếng nhạc Giáng sinh, có lẽ từ giáo đường một nhà thờ nào đó, nơi mà hàng trăm người nô nức tụ tập để cùng chào đón ngày Chúa ra đời. Tôi mỉm cười nhìn bức ảnh trên bàn “Đã năm năm rồi nhỉ?”








“Anh có biết Chúa đã ra đời như thế nào không?”
“Đứa trẻ nào mà chẳng chui ra từ bụng mẹ.”
“Đồ ngốc, đó là Chúa cơ mà.”
“Vậy ông ta được sinh ra như thế nào?”



Em say sưa kể câu chuyện Chúa Jesu giáng sinh, tỉ mỉ và từ tốn như đọc truyện cổ tích cho một đứa trẻ. Em nằm yên trong lòng tôi, đôi mắt mơ màng ngước ra bầu trời trắng xoá tuyết rơi qua ô cửa sổ tầng hai.



“Vậy tại sao ông già Noel lại tặng quà vào ngày Chúa giáng sinh?”


Em đưa tay ôm lấy hai má tôi và nở một nụ cười

“Cái đó thì em không biết.”


Em cười rúc rích trong chăn, cố tránh những ngón tay của tôi


“Đừng cố, em không thoát khỏi tay anh đâu”
“Ai nói vậy?”





Ngoài trời, tuyết đã ngừng rơi. Qua ô cửa sổ, chỉ còn thấy những ánh sáng rực rỡ đủ màu. Em ngoan ngoãn ngồi trong lòng tôi, tay ôm một hộp quà màu bạc gắn nơ đỏ.

“Anh có tin vào Chúa không?”
“Không”
“Không ư? Anh không nghĩ rằng nhờ có Chúa mà anh mới gặp được em sao?”
“Dù có Chúa hay không, anh vẫn sẽ gặp được em mà”
“Vậy khi nào anh tin vào Chúa, anh hãy mở hộp quà này nhé”
“Nếu không bao giờ anh tin thì sao?”
“Thì anh sẽ không bao giờ nhận được món quà này của em”







Tôi khoác thêm chiếc áo dạ và bước xuống đường. Đông hơn tôi tưởng, phải cố gắng lắm tôi mới len lỏi vào trong nhà thờ. Quang cảnh ở đây đúng như những gì em đã từng kể. Tôi đã ở lại đó, làm lễ và cầu nguyện. Đây là lần đầu tiên tôi trải qua đêm Giáng sinh ở ngoài như thế này, với Chúa.








Chuông nhà thờ điểm 0 giờ. Mọi người chúc nhau những câu chúc Giáng sinh an lành, và bài hát mừng Giáng sinh lại được vang lên. Những bàn tay nắm lấy nhau thật chặt, và thật ấm. Tôi tự hỏi bây giờ em đang làm gì nhỉ? Đang hoà vào dòng người đông vui  trên phố và cùng đón Giáng sinh nơi xứ lạ, hay đang ngồi bên lò sưởi với những món quà lấp lánh ánh bạc, hay đang nằm trong chăn ngủ yên với giấc mơ về Chúa? Dù đang làm gì, có lẽ em vẫn đang vui lắm. Tôi mỉm cười, Giáng sinh đã kết thúc rồi.






Màn hình điện thoại sáng bừng, tin nhắn đến kèm theo tiếng nhạc chuông mặc định nhàm chán, dù vậy tôi vẫn không muốn thay nó.

“Giáng sinh vui vẻ, Hyun Joong”

Reply ”Giáng sinh vui vẻ, Jung Min.”

“Ước gì em đang ở đây nhỉ”
Tôi gập điện thoại và ngắt điện dàn đèn trang trí cây thông Noel. Nhưng tiếng chuông cửa chợt vang lên từng hồi

“Ai vậy?”
“Giáng sinh vui vẻ, Hyun Joong”


~End~

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét